ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม เรื่อง การรับลงทะเบียนคนพิการเพื่อรับเบี้ยยังชีพความพิการขององค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม ประจำปีงบประมาณ 2566 1.คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยความพิการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 คนพิการซึ่งจะมีสิทธิ์ได้รับเงินเ

21 มีนาคม 2566
 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
ข้อมูลรูปที่เกี่ยวข้อง

ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม
เรื่อง การรับลงทะเบียนคนพิการเพื่อรับเบี้ยยังชีพความพิการขององค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม
ประจำปีงบประมาณ 2566
1.คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยความพิการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 คนพิการซึ่งจะมีสิทธิ์ได้รับเงินเบี้ยความพิการ ต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามดังต่อไปนี้
1. มีสัญชาติไทย
2. มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่มตามทะเบียนบ้าน
3.มีบัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
4.ไม่เป็นบุคคลซึ่งอยู่ในความอุปการะของสถานสงเคราะห์ของรัฐ
5. ในกรณีที่คนพิการมีคุณสมบัติครบตามข้อ 1 ถึงข้อ 4 ซึ่งเป็นผู้ต้องขังหรือจำคุกอยู่ในเรือนจำทัณฑสถานหรือสถานคุมขังของกรมราชทัณฑ์หรือเป็นผู้ซึ่งถูกควบคุมอยู่ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนหรือศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนให้ไปลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเบี้ยยังชีพความพิการต่อผู้บัญชาการเรือนจำ ผู้อำนวยการทัณฑสถาน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ผู้อำนวยการต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งเป็นภูมิลำเนาของคนพิการตามกฎหมาย
2.เอกสารหลักฐานประกอบแบบคำขอลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการ ดังนี้
คนพิการที่มีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น ยื่นแสดงความจำนงขอลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพความพิการด้วยตนเอง ต่อผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนเองมีชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้าน พร้อมด้วยเอกสาร ดังต่อไปนี้
1. บัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
2. บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย
3. สำเนาทะเบียนบ้าน
4. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนา สำหรับกรณีที่ผู้ขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการของคนพิการประสงค์ขอรับเงินเบี้ยยังชีพคนพิการผ่านธนาคาร
3.ขั้นตอนการยื่นคำขอและวิธีการพิจารณาคุณสมบัติผู้มีสิทธิได้รับเงินเบี้ยยังชีพความพิการ
การยื่นคำขอลงทะเบียนรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการ ให้คนพิการยื่นคำขอลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการด้วยตนเอง หรือในกรณีที่มีความจำเป็นคนพิการที่ไม่สามารถมายื่นคำขอลงทะเบียนด้วยตนเองได้อาจมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่นเป็นผู้ยื่นคำขอลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพแทนก็ได้โดยให้กรอกรายละเอียดตามแบบคำขอลงทะเบียนขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการให้ถูกต้องครบถ้วนและให้ยื่นคำขอประกอบกับเอกสารหลักฐานของคนพิการ พร้อมเอกสารใบมอบอำนาจ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 - เดือนกันยายน 2566 เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น.
ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุ่ม

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีข้อมูล!!